Kiến thức về mực ống không phải ai cũng biết

Mực ống là một loại mực ngon, bổ dưỡng mà chúng ta thường được thưởng thức. Tuy nhiên việc phân biệt cũng như tìm hiểu thêm kiến thức về loại mực này lại có ít người chú ý đến. Có thể chúng ta đã từng ăn món mực ống xào dưa chua đậm đà hay cháo mực đơn giản nhưng bổ dưỡng

   Mực ống là mực thân dài, hình ống có 8 râu nhỏ và 2 xúc tu dài, phần da có nhiều đốm hồng, mắt to và trong suốt, đặc biệt phân vây đuôi rất dễ nhận biết nó xuất phát từ giữa thân kéo dài xuống cuối thân hình thoi. Cũng giống như những loài mực khác, mực ống cũng có túi mực đen dùng để phòng thân khi bị kẻ thù tấn công.

Khi ăn mực ống ta cảm nhận được thịt ngọt, thơm, có độ dai ăn rất ngon miệng.

muc-ong

Mực Ống tươi thường được bán với giá 150.000 – 200.000đ 1kg, Mực Ống được phơi khô làm mực một nắng cao cấp giá tầm 600.000 – 700.000đ/ 1kg và mực khô cao cấp giá tầm 800.000 – 900.000đ/ 1kg.

  Chỉ với mấy con mực ống tươi hoặc khô là chúng ta đã có thể chế biến được nhiều món ăn ngon cho gia đình như mực chiên xù sốt dứa, mực khô rim nước mắm, mực xào dưa chua hấp dẫn, nộm mực đu đủ chua cay hấp dẫn …

Để chọn mực ống đạt chất lượng chúng ta cũng cần chú ý những điều sau:

+ Đối với mực ống tươi, khi mua chúng ta cần chú ý phần mắt của mực xem có trong suốt hay không, da mực phải còn đốm hồng, bóp vào thân mực xem độ đàn hồi có tốt không, khi mực có độ đàn hồi tốt là mực còn tươi.

+ Đối với mực một nắng:Đầu tiên, khi mua cần chú ý phân biệt mực khô được làm từ mực ống và mực khô làm từ mực ma. Thứ hai chúng ta nên chọn mua mực da còn hồng chứ không phải loại mực đã lột trắng da vì đó là mực ma . Khi đã chọn chính xác mực Ống thì tiếp đến xét đến cơ sở sản xuất của cá nhân hay của công ty, vì mực của cá nhân thường là được sản xuất từ mực ống tươi lâu ngày không bán được mà đem ra phơi, không có sự che chắn nào về vệ sinh như ruồi nhặng, bụi bẩn. Tốt nhất chúng ta nên chọn các công ty chuyên chế biến, cung cấp mực một nắng cao cấp để mua dùng hay làm quà tặng bạn bè, sản phẩm nhận được đúng với đồng tiền bát gạo bỏ ra.

Mực khô Dasavina
Mực khô Dasavina- thương hiệu nổi tiếng trên thị trường

 

+ Mực Khô:Cách chọn mua mực khô cũng tương tự như chọn mực một nắng nhưng chú ý phần thân mực có một lớp phấn trắng, lớp phấn càng dày thì mực càng chất lượng, thân mực khô ráo, đầu và thân phải còn liền nhau.

Trên đây là toàn bộ những điều cần biết về mực ống và nếu tin tưởng chúng tôi hãy đến với mực khô cao cấp tại Hà Nội , bạn sẽ hài lòng về chất lượng mực của chúng tôi. Hotline:  Tel: 04-62688803 – Fax: 04-62688804. Xem tại https://muckho.vn/thuc-khach-ban-khoan/dia-chi-mua-muc-kho-o-ha-noi-uy-tin/