Cách làm thịt bò khô từ thịt lợn ngon như làm từ thịt bò thật

Cách làm thịt bò khô từ thịt lợn hay còn gọi là thịt lợn giả bò khôlà một công thức được nhiều người áp dụng. Vì thịt bò khô ngon nhưng giá thành lại khá đắt, nhiều người muốn ăn thịt khô nhưng điều kiện kinh tế không đáp ứng được. Chính vì thế người ta nghĩ ra phương pháp sử dụng thịt lợn thay thế thịt bò để làm thịt khô. Thịt bò khô làm từ thịt lợn cũng có mùi thơm ngon, độc đáo như được làm từ thịt bò thật.

Mách bạn cách chế biến các món từ thịt bò trên Cookbeo.com – website về ẩm thực chất lượng với những cách làm món ăn ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1kg thịt lợn: Tùy vào số lượng người và lượng bạn muốn làm thì bạn hãy chuẩn bị đủ lượng thịt cần làm.
  • 2 cây sả
  • Tỏi
  • 1 củ gừng nhỏ
  • 1 thìa ớt bột
  • 2 thìa tương ớt
  • 1/2 thìa bột canh
  • 2 thìa đường
  • 2 thìa mì chính
  • 1 gói ngũ vị hương
  • 1 thìa gia vị nấu bò kho
  • 1/2 thìa màu điều

Cách làm thịt bò khô từ thịt lợn

Cách làm thịt bò khô từ thịt lợn ngon ở khâu chuẩn bị gia vị và ướp gia vị. Nếu thiếu một trong những loại gia vị như trên thì món thịt bò khô vẫn ngon nhưng không được tròn vị như có đầy đủ các loại gia vị. Các bước làm thịt bò khô như sau:

– Đầu tiên bạn lấy sả, tỏi, gừng đem rửa cho thật sạch rồi đem giã nhuyễn 3 nguyên liệu này vào với nhau.

– Thịt heo đem rửa sạch, bóp qua muối, cắt miếng theo thớ thịt dày khoảng chừng 2cm. Sau khi thái thịt xong thì bạn trần thịt một lần cùng với nước sôi rồi cho thịt vào trong nồi cùng với lượng nước vừa phải. Cho một chút muối và cọng lá sả vào luộc cùng thịt. Sau khi thịt chín thì vớt ra xả nước lạnh.

– Đổ các loại gia vị gồm hỗn hợp gừng sả tỏi và các loại gia vị khác vào trong nồi nước luộc thịt, trộn đều lên sao cho có màu sắc đẹp mắt là được. Phần nước này sẽ tạo hương vị cho món thịt lợn khô của chúng ta được ngon hơn.

– Sau khi thịt lợn chín, xả nguội thì chúng ta xé thịt thành những sợi dài theo thớ. Nếu như bạn muốn để nguyên miếng thì có thể để nguyên miếng, nhưng nếu xé nhỏ thịt sẽ được thơm và ngấm đều gia vị hơn.

– Xé thịt xong thì đổ thịt vào nồi nước gia vị đã pha sẵn, đun thịt với lửa nhỏ cho đến khi nước cạn dần, dùng đũa đảo đều để thịt không bị cháy. Đảo liên tục cho đến khi thịt được khô hoàn toàn là được.

– Dài thịt ra đĩa hoặc khay, tiếp tục sấy khô thịt bằng lò nướng hoặc lò vi sóng cho thịt được khô hơn. Trong trường hợp nhà bạn không có lò nướng hoặc lò vi sóng thì bạn có thể sử dụng chảo để rang thịt cho đến khi khô hoàn toàn. Bảo quản thịt trong hũ thủy tinh hoặc đóng gói, để nơi khô thoáng sử dụng dần.

Cách làm thịt bò khô từ thịt lợn này khá đơn giản, không quá cầu kỳ. Thịt khô thành phẩm có vị cay, mặn ngọt tự nhiên, mùi thơm và ăn rất thích miệng. Để ăn thịt bò khô ngon nhất chúng ta vắt thêm một chút chanh và ăn kèm cùng với nước chấm tương ớt.

Một số lưu ý trong cách làm thịt bò khô từ thịt lợn

– Khi thái miếng thịt chúng ta cần thái theo thớ vì thớ càng dài thì thịt khô thành phẩm sẽ càng đẹp mắt hơn. .

– Để bảo quản thịt khô lâu nhất thì bạn nên cho thịt vào trong hũ thủy tinh kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần.

Chúc các bạn thành công với cách làm thịt bò khô từ thịt lợn này nhé.