Chả mực món ngon Việt đạt giá trị ẩm thực châu Á

Chả mực món ngon Việt đạt giá trị ẩm thực châu Á.

      Việt Nam có nhiều đặc sản đã được tổ chức Kỷ lục châu Á vinh danh. Đây thực sự là niềm tự hào của người Việt, nơi sản sinh ra những món ăn ngon mà cả thế giới cũng phải siêu lòng. 17/2 2014 tổ chức kỉ lục Việt Nam trong hành trình quản bá đặc sản và ẩm thực Việt Nam lần 2 năm 2013, đã có thêm 10 món ăn được công nhận đạt giá trị ẩm thực Châu Á.  Đây là kết quả do Tổ chức kỷ lục châu Á công nhận. Đó là : Chả mực Hạ Long(Quảng Ninh), chả có Lã Vọng(Hà Nội), bánh bèo bì(Bình Dương)…. Đây thực sự là niềm tự hào của người Việt, nơi sản sinh ra những món ăn mà cả thế giới cũng phải siêu lòng. Vậy bạn có thắc mắc và muốn tìm hiểu về một trong những đặc sản này không? Sau đây tôi sẽ giới thiệu cho các bạn biết một món ngon nhất nằm trong số đặc sản này đó chính là món chả mực của Hạ Long

Chả mực món ngon Việt đạt giá trị ẩm thực châu Á
Chả mực món ngon Việt đạt giá trị ẩm thực châu Á

     Chả mực là món mang đầy vị hương  biển nổi tiếng của Hạ Long. Gần nhà nào làm chả mực là thơm nức mũi. Chả mấy khách ghé qua mà kìm lòng đi tay không về cả. Ở đây, người ta làm chả mực bằng tay nên có vị rất khác. Chả mực vừa dai vừa giòn sần sật, vị đậm đà mà ăn hoài không chán, hút khách vô cùng. Mua chả mực về ăn ngay với mắm nguyên chất, thêm chút hạt tiêu thì đúng là nhớ mãi không quên. Còn nếu không thì ăn xôi trắng chả mực hay bánh cuốn chả mực đều hợp vị một cách tuyệt vời.

Xem thêm: Chả mực Hạ Long mua ở đâu ngon 

     Chính vì thế chả mực Hạ Long đứng trong top 50 món ăn nổi tiếng Việt Nam.Và hiện tại là top 10 đặc sản Việt Nam được công nhận đạt giá trị ẩm thực châu Á. Là người Việt Nam ai chưa một lần thưởng thức món chả mực thơm ngon đặc biệt này có lẽ sẽ là một sự tiếc nuối, bởi nó mang trong mình nét đặc trưng của tinh hoa ẩm thực Việt. Còn trần chừ gì nữa bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo món chả mực thơm  ngon này nhé! Bạn có thể xem thêm món chả mực khác tại đây.