Cá hồng kho dứa thơm ngon, đậm đà

Những món ăn được chế biến từ cá đều vô cùng ngon và giàu dinh dưỡng. Song hầu hết chúng ta chỉ biết đến những món như cá kho tiêu, kho dưa, cá rán, hấp,….Vậy bạn đã bao giờ nghĩ ra một món ăn mới từ công thức do chính bản thân mình tạo ra chưa? Chỉ cần thay đổi một chút bạn đã có một món ăn mới rồi nhé. Cùng nhau tìm hiểu món cá hồng kho dứa mới lạ dưới đây nhé!

Một vài món ăn khác mà bạn nên tham khảo 

Hướng dẫn cách làm cá hồng kho dứa

Nguyên liệu:

  • 500gr cá hồng một nắng (hoặc bạn có thể chọn cá chỉ vàng một nắng cho món ăn này nhé)
  • 2-3 quả cà chua, tỏi, hành
  • 1 quả dứa
  • Gia vị: hạt nêm, đường, muối

Chế biến:

Bước 1: Món ăn này chế biến khá đơn giản, đầu tiên bạn phải làm sạch cá, để ráo.

Cá hồng đã được làm sạch và để ráo
Cá hồng đã được làm sạch và để ráo

Bước 2: Cà chua rửa sạch, bổ múi cau đều nhau. Tỏi băm nhỏ. Tiếp đến bạn bắc chảo dầu, đợi khi dầu sôi cho tỏi vào phi thơm. Khi tỏi đã thơm, tiếp tục cho cà chua vào đun cùng.

Cà chua chín bạn cho tiếp cá và dứa vào, chú ý dứa cũng cắt thành các miếng đều nhau nhé. Nêm gia vị vừa miệng nữa là gần hoàn thành rồi. Quá trình kho lên cho lửa nhỏ, dứa sẽ tiết ra nước lên không cần cho thêm nước vào, như vậy sẽ giữ được nguyên vị của cá cũng như dứa.

Tham khảo thêm: Món ăn với cá chỉ vàng

Bước 3: Sau khi gia vị đã ngấm đều, cho một chút nước vào và kho nhỏ nhé, khi nước cạn thì tắt bếp có thể dùng ăn ngay  được.

Cá hồng kho dứa ngon tuyệt
Cá hồng kho dứa ngon tuyệt

Món cá hồng kho dứa với vị thơm ngon, đậm đà của thịt cá và chua ngọt của dứa sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Như đã nói ở trên cá chỉ vàng cũng là một loại cá có thể dùng để kho dứa nhé. Cá chế biến giống hoàn toàn chế biến cá hồng nhé. Và có một điều nữa là khô cá chỉ vàng rất dễ mua nhé.

Chúc các bạn có những món ăn mới, thơm ngon hấp dẫn dành cho gia đình!