Điều lưu ý cho cánh mày râu khi đi ăn nhậu

Cuộc sống hàng ngày với bao bộn bề đã cướp đi thời gian nghỉ ngơi của con người ta, ban ngày làm việc 8 tiếng chỉ còn buổi tối là thời gian đỉnh điểm cho những cuộc vui chơi, ăn uống.Với cái nóng 39-40 độ tại Hà Nội thì chắc hẳn không ai muốn ở nhà làm chi cho nóng bức nên tất thảy đôi chân sẽ dẫn họ đi. Nhất là cánh mày râu, những quán bia hơi vỉa vè là địa điểm lý tưởng cho họ xả stress. Nhìn vào những quán nhậu thì cứ mỗi bàn tầm chục người ngồi với nhau cùng nhâm nhi cốc bia và đồ nhắm nhưng liệu như vậy họ có biết rằng họ đang ăn những cái người ta mang ta là thật hay chỉ là hàng nhái kém chất lượng mà số tiền bỏ ra không phải là ít. Và một số người rất tinh tế và phát hiện ra được điều bất thường đó.

Mực giả kém chất lượng
Mực giả kém chất lượng được bày bán trên các vỉa hè ăn nhậu

Rất nhiều người họ tinh tường trong cách thức ăn nên những điều lạ họ sẽ phát hiện ra ngay. Khi được hỏi một người đàn ông đi ăn nhậu cùng bạn bè, anh ta cho biết rằng mọi khi anh ta đi uống bia cùng bạn bè tại quán quen và gọi một đĩa mực khô xé sẵn ra thì phát hiện vị mực đã khác so với những bữa trước anh ăn. Để kiểm nghiệm cho điều đó, anh lấy bật lửa ra đốt thử thì phát hiện có mùi khét chứ không còn vị thơm thơm của mực tự nhiên nữa. Thế là cả đám gọi chủ quán ra giải thích về vấn đề lạ đó thì họ nhận được câu trả lời là số mực đó quán đã mua ngoài chợ với giá 150k/1kg. Mà thực tế thì không có loại mực khô ngon nào mà lại có giá rẻ đến như vậy.

Suy xét cho cùng cũng chỉ là lương tâm nghề nghiệp của người bán hàng mà thôi. Nếu họ bán hàng không vì trục lời thì họ đã không mua những thứ mực giả kém chất lượng đó cho khách ăn. Cùng vì vậy mà khi thông tin đó được báo đưa tin, hầu hết cánh dân nhậu đã gần như thấy hoang mang lo sợ hơn, họ thận trọng trong từng khâu ăn uống. Và một điều lưu ý với cánh mày râu đó là không nên gọi mực đã xé sẵn mà hãy gọi những con mực nguyên con thì mực sẽ đảm bảo hơn. Tự mình xé những miếng mực bạn sẽ thấy vị ngon sẽ ngấm từ tay cho đến miệng, điều thú vị là ở chỗ đó.

Mực khô Dasavina
Mực khô Dasavina

 

Hiện nay trên thành phố Hà Nội có rất nhiều địa điểm bán hàng mực nhưng bạn nên chọn hãng mực nào có uy tín chất lượng như hãng Dasavina với số mực khô ở Cô Tô với giá là 750.000 đồng chất lượng thì không phải suy nghĩ, nó rất xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Mực của hãng chất lượng đã được kiểm định và chiếm lĩnh thị trường cũng không nhỏ. Hãng mực uy tín chất lượng nhất Hà Nội – Dasavina. (Xem tiếp)